วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

มันคลาสสิค


            รถที่ผลิตในสมัยก่อนคงจะต่างจากการผลิตรถในสมัยนี้ที่ดูจะรีบคิดรีบผลิตเพื่อแข่งกันขาย เดี๋ยวยี่ห้อนี้ออก ยีห้อนั้นออก หรือผลิตเพื่อให้ทันงานมอเตอร์โชว์ ใครที่มีรถโบราณบางคนก็รักมาก แต่ก็มีบางคนมองว่ามันเป็นเพียงแค่คุณปู่ที่แก่ น่าเบื่อ ใครที่เก็บรักษารถโบราณไว้ได้นี่นับว่าสุดยอด เมื่อของมันมีน้อย หายาก มันก็ย่อมมีค่า มีราคา ใคร ๆ ก็อยากได้ ใครมีอยู่ก็จงเปลี่ยนความคิดใหม่ จงภูมิใจในความเป็นรถโบราณนั้น
เมื่อปีที่แล้วที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้มีงานประกวดรถโบราณ ซึ่งเป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 35 แล้วภายในงานจะรวบรวมรถโบราณ รถคลาสสิค และรถจักรยานยนต์โบราณที่หาดูยากกว่ามากมายไว้ ถ้าคิดออกมาเป็นเงินคงจะมีมูลค่าหลายร้อยล้านบาทเลย โดยไฮไลท์ของงานที่มีผู้คนให้ความสนใจล้นหลาม คงจะหนีไม่พ้น รถโบราณ RILEY/LYNX SPRITE รุ่นปี 1937, รถหลังสงคราม JAGUAR XK120 ROADSTER ปี 1949, รถคลาสสิค FORD THUNDERBIRD ปี 1957 และรถ SIMCA 8 CABRIOLET ปี 1952 และยังมีอีกมากมาย


ไปในงานนี้นอกจากจะได้สัมผัสกับรถโบราณที่หาชมได้ยากแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อย่างตลาดสินค้าย้อนยุค มีร้านขายของเล่นโบราณ ร้านขายน้ำหลอด และยังมีของสะสมโบราณที่หาได้ยากแล้วมาให้ดูและเลือกซื้อจับจองเป็นเจ้าของกัน ภายในงานยังมีการสัมมนาให้ความรู้ในเรื่องรถโบราณ มีการบริการถ่ายรูปรถโบราณลงแสตมป์ แสตมป์จากไปรษณีย์ไทยให้นักสะสมได้เลือกซื้ออีกด้วย
           ใครที่มีความชอบรถโบราณ ขอแนะนำให้มาเดินเล่นเพลินเพลินดูความสวยงามที่แสนจะคลาสสิคนี้ที่หาดูได้ยาก ขอบอกก่อนเลยว่างานนี้ไม่ควรพลาดจริง ๆ ถ้าสนใจลองติดตามข่าวคราวกันได้ใน THAICLASSICCAR.COM สมาคมคลาสสิคแห่งประเทศไทย ศูนย์กลางข้อมูล ประสานงาน และแลกเปลี่ยนข่าวสารของสมาชิกรถคลาสสิคและรถโบราณ เพราะงานนี้จะมีขึ้นทุกปี พลาดไม่ได้กับงานประกวดรถโบราณในครั้งต่อไป ครั้งที่ 36 เร็ว ๆ นี้ อาจจะทำให้คุณรักรถคุณปู่ก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น