วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ระยอง...ฮิ



ช่วงวันหยุดได้มีโอกาสไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ พวกเราไปกันที่จังหวัดระยอง ฮิ ฮิ ฮิ ... เป็นการเดินทางที่เรื่อย ๆ ไม่รีบร้อนอะไร  เพราะแต่ละคนไม่อยากจะตื่น พวกเราออกเดินทางตั้งแต่ตี 4 ด้วยเพราะเหตุผลที่ว่า อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยท่ามกลางทะเลใสสะอาดที่หาดแม่รำพึง แต่ปรากฏว่าเราต้องดูพระอาทิตย์ขึ้นขณะกำลังนั่งรถเพื่อไปยังจุดหมาย แต่ละคนที่ไปไม่มีใครรู้ทางเลย พากันหลง ต้องแวะถามไปตลอดทาง แล้วแต่ละคนก็บอกทางไม่ค่อยจะสามัคคีกันเลย กว่าจะถึงที่หมายก็สายพอดี แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเรามาเที่ยวเพื่อความสนุกสนาน ผ่อนคลาย


หาดแม่รำพึงถือเป็นหาดที่ยาวอยู่เหมือนกันจากที่นั่งรถเลาะเลียบชายหาด ตลอดแนวหาดมีร้านอาหารและร้านขายของทะเลจำนวนมากให้เลือกซื้อ บรรยากาศริมทะเลหาดทรายยาวสุดลูกหูลูกตามันช่างมีความสุข
ลานหินขาว ตั้งอยู่ระหว่างกลางของหาดแม่รำพึง ถูกจัดเป็นสวนหินมีที่นั่งพัก เย็น ๆ จะเห็นนักท่องเที่ยวแวะมานั่งเล่นมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือพวกเราที่ไม่ยอมพลาด
ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนกำลังหาที่เที่ยว ชอบบรรยากาศสบาย ๆ ไม่วุ่นวาย ขอแนะนำหาดแม่รำพึงแห่งนี้ไว้ให้พิจารณากันด้วย ไม่อยากให้พลาดกันจริง ๆ ทิ้งท้ายด้วยภาพ และเส้นทางไปยังหาดแม่รำพึง เพื่อน ๆ จะได้ไม่หลงทางเหมือนอย่างพวกเรา


เส้นทางไปยังหาดแม่รำพึงสักหน่อย จะได้ไม่หลงทางกัน หากเดินทาง ด้วยรถยนต์ส่วนตัว เส้นทางกรุงเทพฯ ไประยองมีได้สองเส้นทางหลักคือ
           1. สายมอตอร์ (ทางหลวงหมายเลข 7) ระยะทางเดินทางประมาณ 2 ชม.  ก็จะถึงตัวเมืองระยอง โดยใช้ถนนมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าพัทยาตามป้ายบอกทางหลัก ผ่านพ้นแยกเข้าชลบุรีศรีราชา นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จนกระทั่งถึงสามแยกใหญ่ทางหลวงหมายเลข 36 ตัดผ่าน เรียกว่าแยกกระทิงลาย มีป้ายบอกทางเลี้ยวขวาไปพัทยา และเลี้ยวซ้ายไประยอง เส้นทางสายนี้เป็นสายอ้อมเมืองระยองมีทางแยกไปยังอำเภอต่างๆ เป็นระยะ และจะบรรจบกับ ถ. สุขุมวิทหรือทางหลวงหมายเลข 3 เมื่อเลยย่านตัวเมืองไปประมาณ 3 กม.
2. สายสุขุมวิท (ทางหลวงหมายเลข 3 ) ระยะทางประมาณ 200 กม. เส้นทางนี้เหมาะสำหรับผู้มีเวลาเดินทางท่องเที่ยวมาก และต้องใจแวะเที่ยวชมชายทะเลชลบุรี เช่น บางแสนหรือพัทยา แต่หากต้องการเดินทางรวดเดียวถึงระยองก็ไม่แนะนำ เพราะนอกจากระยะทางจะไกลกว่าแล้ว บางช่วงยังต้องผ่านชุมชนใหญ่ เช่น ชลบุรีหนองมน ศรีราชา บางละมุง นาเกลือ สัตหีบ เป็นต้น ทำให้ต้องใช้เวลามากถึง 4. ชม.
จากตัวเมืองระยองมีถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง บ้านเพ หาดสวนสน หาดวังแก้ว ไปจนถึงหาดแม่พิมพ์ สามารถขับรถขับ รถชมทิวทัศน์ไปได้เรื่อย ๆ แต่หากจะมุ่งตรงไปเที่ยวทาง อ. แกลงเขาชะเมา ถ้ำเขาวง หรือหาดแม่พิมพ์ หมู่เกาะมัน  จากกรุงเทพฯ แนะนำว่าเมื่อถึงเมืองชลบุรีแล้วให้ไปทาง อ. บ้านบึง ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 334 ผ่าน อ. หนองใหญ่ อ. วังจันทร์  ไปถึง อ. แกลงระยะทาง 179 กม. จะประหยัดเวลากว่า ใช้เวลาเพียง 2-2 ชม. ครึ่ง

*ขอบคุณ http://www.thai-tour.com/thai-tour/east/rayong/data/travel.htm สำหรับเส้นทางการเดินทางไปยังหาดแม่รำพึง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น