วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ก้าวหน้าบริการ สวนนัน



สวนสุนันทาปรับปรุงศูนย์วิทยบริการ  พัฒนาทรัพยากรโดยรอบ  เพื่อนำไปสู่เทคโนโลยีทันสมัย  หวังดึงดูดนักศึกษาให้เป็นผู้ใฝ่เรียนรู้
            มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทาได้ทำการ พัฒนาศูนย์วิทยบริการ  ซึ่งเดิมเป็นห้องสมุดโรงเรียนสวนสุนันทาวิทยาลัย  ได้เริ่มจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่  17  พฤษภาคม  2480  และได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจน  พ.ศ.2549  มหาวิทยาลัยได้ทำการรื้อถอนเพื่อสร้างอาคารใหม่ศูนย์วิทยบริการ  ปัจจุบันอาคารใหม่ได้สร้างแล้วเสร็จ  มีชื่ออาคารว่า  “อาคารศูนย์วิทยบริการและสำนักงานอธิการบดี”  โดยมีเป้าหมายดังนี้  พัฒนาโครงสร้างระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาภารกิจของมหาวิทยาลัย  พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพในการค้นคว้าวิจัย และการเรียนการสอน  พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารมหาวิทยาลัย  พัฒนาบุคลากรให้มีจิตสำนึกและทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศ  บริการวิชาการด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
 ภายในศูนย์วิทยบริการนี้ได้มีบริการต่าง ๆ มากมาย  อาทิ  บริการอินเตอร์เน็ต  บริการโสตทัศนวัตถุ  บริการยืม-คืนหนังสือ  ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นแหล่งรวมที่จะหาประสบการณ์และเป็นแนวทางใน การพัฒนาความรู้ชั้นเยี่ยมที่ทางมหาวิทยาลัยได้จัดไว้ให้นักศึกษาและบุคลากร  ดังปรัชญา  สารสนเทศทันสมัย เทคโนโลยีก้าวไกล สู่สังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อเพิ่มพูนภูมิปัญญา 
บรรยากาศภายนอกบริเวณหน้าอาคารยังได้มีการจัดสวนหย่อมเล็ก ๆ ไว้เป็นทางเลือกให้นักศึกษาได้นั่งพักผ่อนยามว่างอีกด้วย  ในอนาคตเชื่อได้ว่าศูนย์วิทยบริการจะมีการพัฒนาต่อไปตามยุคตามสมัยดังตอนนี้ที่เป็นอยู่           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น